วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

Destiny ขาอ่อนๆดุด่าทั่วโลกมนุษย์ สดเกมถิ่นที่ปฏิบัติการออกลูกมาคว้าห่วยมิเหมาะสนนราคา

Destiny คนรุมด่าทั่วโลก เป็นเกมที่ทำออกมาได้ห่วยไม่สมราคา

โศภาแต่ตนจุมพิตไม่หอมไปอีกเกมซะแล้ว กับข้าวจบที่มีชื่อว่าDestiny เกมยิงใหม่ที่คืองานของทีม Bungie ที่เคยปลูกสร้างคำเลื่องลือโด่งดังมาจากเกม Halo ของทางไมโครซอฟท์ คราวนี้เขาทั้งหลายหมดให้สัญญากับทางไมโครซอฟท์ ก็เลยออกมาทำเกมทางอิสรภาพแทน และได้สร้างเกม Destiny นี้ออกมาภายใต้สังกัด Activision รับช่วง แถมยังใช้เงินลงทุนในการสร้างไปอย่างมหาศาลถึงกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นับเป็นเกมที่ใช้เงินลงเงินสร้างสูงที่สุดในกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดเลย
ด้วยการที่ใช้เงินให้ทุนที่มาก แถมเกียรติยศจากเกม Halo ทำให้เกมเมอร์หลายๆคนคาดหวังว่า Destiny มันจะเป็นเกมยิงที่ดี แบบการตกแต่ง แต่ว่าภายหลังที่ตัวเกมออกมาให้เล่นกันเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2014 ที่ผ่านมา ที่หวังที่จะเห็นเกมนี้การตกแต่งก็เงียบหายไป เมื่อพบว่าตัวนี้เกมทำออกมาได้น่าปีกหักดังที่เกมเมอร์ทั่วโลกได้นึกไว้ แม้ว่าตัวเกมมันจะทำออกมาได้ดี ภาพเพาพะงาอลังการ เฟรมเรตลื่นหัวแตก ระบบเกมทำออกมาได้แบบเทียบเท่า แต่มันก็ไม่พอเพียงกับนนท์ของเกมบางส่วนที่หมดไป ซึ่งกราฟฟิกด้วยกันทัดเทียมเกมไม่ทำได้ตอบแทนกันได้เลย

เกมส์ต่อสู้


โดยคะแนนรีวิวของ Destiny จากเว็บเกมทั่วโลก เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ราวๆ 6-7 เต็ม 10 ถ้าถามว่าสนุกอุจาดมากไหม มันก็ไม่เท่าไหร่ แต่กับเกมที่ลงเงินสร้างมากมายพร้อมทั้งเป็นที่มุ่งหมายจากเกมเมอร์ทั่วโลก วิธานมาได้เท่านี้นัยว่าอุจาด ส่วนข้อตำหนิหลักๆของ Destiny เลยก็คือความเพลิดเพลินของเกม เนื้อความของเกมค่อนข้างสั้น เนื้อเรื่องแทบขัดสนฤๅน่าศึกษาและไล่หลัง เล่นไม่นานก็จบ แถม AI ของเกมก็มักแย่ เรื่องนาเนกของ AI กระผีกริ้น ก็เพราะว่ามันค่อนข้างทำแต่แบบเดิมๆ ทำอุปถัมภ์คิดอุบายในการสู้กับพวกมันได้ง่าย พูดถึงเรื่องคดีนานาเนก ม่านของเกมก็ใช้ซ้ำบ่อยๆ ไม่สมกับเกมลงทุนเยอะเลย การทำงานมีการย้อนไปฉากเดิมเนืองๆ กลับกลายเท่าปฎิปักษ์กับดักเนื้อหาที่ยากขึ้นแค่นั้นเอง และที่น่าด่ากว่านั้นคือ ฉากโหลดนานโข

ในโหมดการเล่นในแบบ Online Multiplayer ที่หมายความว่าจุดดีของเกมยิง เกมส์ต่อสู้ มันก็น่าคว้าน้ำเหลวเกินตรงที่การหากลุ่มปาร์ตี้เล่นได้ยากก็เพราะว่าระเบียบเกมมักเลือกมาก จึงไม่มีการหมู่ auto-grouping ที่ให้เราจับค่ายผู้เล่นคนอื่นโดยอัตโนมัติ ผู้เล่นต้องตั้งห้องและหากลุ่มเอาเอง ซึ่งเกมก็มีเรื่องมากตรงที่มันมีกำกัดเลเวล หากเลเวลไม่ตรงกับกลุ่มที่เราจะเข้าไป ก็ไม่อาจเข้าร่วมเล่นได้ ต้องมีเลเวลที่เคียงคู่กันถึงจะเล่นได้ ซึ่งมันน่ารำคาญใจพอเหมาะพอดี คนที่เล่นออนไลน์ของเกมนี้ มักเสียเวลาจำนวนมากไปกับการหากลุ่มเล่นเนี่ยแหละ

-สรุป-
ถ้าหากคุณอยากจะหาเกมยิง เกมส์ต่อสู้ เล่นแก้เบื่อสักเกม ที่ภาพสวยๆ Destiny สามารถช่วยคุณได้ แต่ถ้าจะหวังนนท์หรือความต่างๆนาๆในการเล่น คุณควรที่จะมองข้ามเกมนี้ไปได้ ก็เพราะว่ามันแทบไม่ต่างกับเกมยิงถ้วนทั่วเลย ดีแค่ภาพสวยจริงๆ เกมเพลย์ซ้ำซาก ทว่าแต่ ก็มีบางท่านถูกใจเกมนี้อาศัยไม่น้อยเหมือนกัน ชะรอยคุณทำได้ชอบมันก็ได้รับหนอ ส่วนหนึ่งคงเพราะว่าผู้เล่นคาดการณ์และเกมนี้บ่อยเกิน

มาดูคำวิจารของเกมกันว่าเป็นยังไง



ที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น