วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวอวัยวะเกม Gigantic อีกเอ็ดเกม MOBA แหล่งศักดาดำรงฐานะแถวไยดี

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA แผ่นดินกำลังเป็นณสนใจ


เกมส์

บริเวณในงาน PAX 2013 เนื้อที่ ประเทศ อเมริกา ได้มามีการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวใหม่แหล่งมีข่าวมาสักพักนึงแล้วไป กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกตักเตือนเป็นเกมแดนแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ดุจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกว่าจ้าง นินทาเกมนี้ดีจริงอย่างเนื้อที่ใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งถิ่นมีอยู่ภายใน Gigantic

Guardian : ตามปกติจากนั้นเกมแนว MOBA ทั่วๆไปต่อจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานแถวจะเป็นเงื่อนไขแห่งการชนะของแต่ละเกมแต่แห่งเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดแห่งค่อนข้างเยอะกตำหนิติเตียนเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราว่าจ้าง จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากตำหนิติเตียนฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าจัดหามาคิดตำหนิ Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งหาได้เช่นกัน ถือเป็นความแปลกใหม่เอี่ยมดี

border=0

Tactical : ถิ่นอยู๋ในเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็ได้รับ เนื่องจากตัวเกมนั้นคว้าให้ให้อิสระกับเราพื้นดินจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำหาได้ ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER ในการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งตำแหน่งค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็มีบางเกมถิ่นบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่ที่ดินหลากหลายนั้นเราสามารถเป่าได้หลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมถิ่นที่อยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายต่อจากนั้นแต่ละฮีโร่จะประกอบด้วยความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งแห่งตอนนี้ฮีโร่ข้างในเกม Gigantic มีอยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( แห่งอนาคตจะกอบด้วยเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) พร้อมทั้งสิ่งแหล่งแตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าสถานที่ของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าแผ่นดินออกมาค่อนข้างชัดเจน เตือนตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ณเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนในทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งว่าร้ายใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนแห่งหน สถานที่เอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งณพื้นระวางทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดได้มาหมดทุกพื้นพื้นที่ ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ แล้ววิ่งตลบหลังได้มา ทำให้เกิดการสำแดงตำแหน่งเป็นทีมมากกตำหนิติเตียนจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราตำแหน่งจะคอย Support ตัวเราอีกที กอบด้วยให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราจัดหามาด้วย

นอกจากถิ่นเขียนข้างบนไปหลังจากนั้นเกม Gigantic นั้นยังกอบด้วยภาพเนื้อที่ทำออกมาคว้าน่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาโจ้ไม่รู้สึกเตือนขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังประกอบด้วยรูปแบบหน้าจอภายในเกมแผ่นดินสะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกว่าร้ายข้างในคราวต่อไปจะประกอบด้วยอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมถิ่นมีอยู่ความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคแผ่นดินแสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- กอบด้วยรูปแบบการสำแดงแห่งหนค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่ดุจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวแดนจะมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้ต่อว่าจะมีความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( แห่งอนคาตจะมีอยู่เพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการแสดงก็ยังแผ่นดินจะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยที่ทางชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมทำเนียบคนไทยทำเพลงอย่าง HON เนื้อที่แทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



ถิ่นที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น