วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ข่าวคราวระเบียบรบพุ่งของเกมส์ Final Fantasy XV

ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV



เกมส์ต่อสู้

ความคืบหน้าข้างในตอนนี้สำหรับเกมส์ต่อสู้ RPG แนวหน้าของญี่ปุ่นที่ดินแฟนรอคอยมานานถึง 8 ปี กับเกมส์Final Fantasy XV พร้อมด้วยดูท่าจะไม่ต้องรอกันอีกนานมากแล้วไป เพราะตัวเกมมีอยู่ ตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาให้ดูกันเรื่อย อย่างล่าสุดก็มีอยู่ข้อมูลเกมเพลย์ของระบบต่อสู้จากคุณ Hajime Tabata ไดเรคเตอร์ของเกมภาคนี้มาบอกเล่าสู่กันฟัง พร้อมกอบด้วยคลิปตัวอย่างเกมเพลย์ตอนต่อสู้นวชาตมาให้ชมกันด้วย เป็นเวอร์ชั่นที่ทางอัพเกรดมาจากเมื่อตอนงาน E3 2014

ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy XV
  1. Final Fantasy XV จะใช้ระบบการต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้เป่า จะได้รับไม่ต้องมานั่งกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นแล้วไป แต่ตวาดการกดค้างก็ประกอบด้วยข้อเสียเหมือนกัน ตรงที่ทางอาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด พร้อมกับหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
  2. ในฉากต่อสู้ ผู้เล่นสามารถเคลื่อนไหวจัดหามาอย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำได้ตามชอบ แต่จะควบคุมได้รับอิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆข้างในปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบที่เรียกตำหนิติเตียน Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามสถานที่ตัวเอกทำเป็นหลัก
  3. ผู้โจ้สามารถเปลี่ยนอาวุธในฉากต่อสู้คว้า ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าว่าจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้เป่าสามารถเลือกตั้งค่าจัดหามาตามต้องการ
  4. ปุ่มการทำเพลงหลักๆของ Final Fantasy XV จะประกอบด้วยด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล ด้วยกันปุ่มกระโดด
  5. ปุ่มป้องกันของเกมนี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่ว่าร้ายมันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
  6. ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธบริเวณใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ พร้อมทั้งการตั้งค่าของผู้ทำเพลง
  7. ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธย่านใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
  8. นอกจากการโจมตีกับการหลบพื้นฐานแล้วไป ก็ยังมีอยู่ท่าโจมตีพร้อมกับการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครที่ผู้สำแดงจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ พร้อมด้วยการบังคับ
  9. ข้างในการต่อสู้ ผู้ทำเพลงสามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบภายในคลิป) การวาร์ประยะสั้น ด้วยกันการปัดการโจมตีหาได้ เป็นหนึ่งข้างในวิธีป้องกันพร้อมกับหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
  10. ยังคงมีอยู่แผนการเล่นอีกเยอะ ที่ผู็บรรเลงเลือกตั้งค่าได้ภายในการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆระวางแพ้ทางกัน พร้อมด้วยอื่นๆ
  11. ยืนยันเตือนผู้สำแดงจะบังคับหาได้แค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่ดุตัวละครอื่นๆแห่งปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
  12. แม้นินทาตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธได้รับหลากหลายระหว่างฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักถิ่นเราใช้ตอนแรก ภายในการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะประกอบด้วยปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ

แผ่นดินมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น