วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ลื้อตัดสินใจในการคัดเช่าพระจบเครื่องใช้ท่านด้วยซ้ำกระไรกักด่าน

คุณตัดสินใจณการเลือกซื้อเกมของคุณด้วยอะไรกัน


เกมส์

บทความเป็นเชิงคำถาม อะไรคือตัวตัดสินในการเลือกซื้อเกมของคุณกัน ปัจจัยพื้นที่ผมยกตัวอย่างมานี้เชื่อตวาดต้องตรงกับใครหลายคนซึ่งแต่ละคนย่อมมี แนวทางพื้นดินแตกต่างกันออกไป ข้อไหนตรงกับสไตล์ของผู้อ่านบ้าง สามารถแสดงความคิดเหลือบเห็นกันเข้ามาจัดหามาครับ



สื่อดังเขาแนะนำมา

เกมส์


สื่อ ไม่ตำหนิจะเป็นรูปแบบอะไร ไม่ตำหนิติเตียนจะเป็นเว็บไซต์หรือรูปแบบนิตยสาร ทั้งหมดย่อมประกอบด้วยอิทธิพลต่อวงการวีดิโอเกมเป็นอย่างมาก ไม่เตือนจะเป็น Polygon ,IGN ด้วยกัน Eurogamer หรือฝั่งนิตยสารอย่างเช่น GameInformer กับ Edge ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่มีอยู่ผู้ติดตามมากมาย อย่างการโปรยข่าวระหว่าร้ายงการพัฒนา การพรีวิวลูกทำเพลงเกม วีดิโอเกมเพลย์ โดยเฉพาะการหยิบเกมมารีวิวก่อนที่จะปล่อยให้ฝั่งยูเซอร์ธรรมดาคว้าสำแดงกัน จริงๆ ด้วยการเขียนวิจารณ์และคะแนนรีวิวย่อมประกอบด้วยผลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อไม่มากก็ น้อย คำถามคือ สื่อกอบด้วยผลย่านสุดต่อการตัดสินใจซื้อเกมของคุณใช่หรือไม่?


ศรัทธากับผู้จัดจำหน่าย

เกมส์

ปัจจุบันนั้นวงการวีดิโอเกมได้มากอบด้วยผู้จัดจำหน่ายมากมายหลายเจ้า ล้มหายตายจากไปก็มาก แต่นับเอาแห่งคุ้นหน้าณปัจจุบันก็อย่างเช่น EA ,Take-Two ,Ubisoft ,Square Enix พร้อมด้วย Capcom ทุกค่ายล้วนหลังจากนั้นแต่มีอยู่เกมเด็ดของตัวเองตำแหน่งสามารถเรียกแรงศรัทธาจากเกมเมอร์ อย่างเช่น Ubisoft ก็มีอยู่เกมส์่ต่อสู้สุดดังอย่าง Assassin’s Creed ที่เป็นโลโก้ ส่วนตัว EA ก็กอบด้วยซีรีย์ Battlefield เป็นต้น แต่แรงศรัทธาต่อเหล่าผู้จัดจำหน่ายมักจะตกไปอยู่ตำแหน่งปัจจัยเรื่องราคา การกำหนดทิศทางของเกม การตลาด ทุกสิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ดินสามารถทำให้เหล่าเกมเมอร์ไม่รักก็ เกลียดไปเลย ติเตียนแต่เราเผลอไปศรัทธาแต่ไม่รู้สึกตัวกับบางค่ายอยู่รึเปล่านะ?


เดินตามทีมพัฒนา

border=0

ภายในเมื่อศรัทธาต่อผู้จัดจำหน่ายก็ต้องย่อมมีอยู่ความเลื่อมใสอย่างแรงกล้าต่อ ทีมพัฒนาโปรด ยกตัวอย่างง่ายๆอย่าง Call of Duty ที่อยู่สมัยก่อนเรามักจะได้รับทัศนะสองค่ายสลับการพัฒนามาโดยตลอดคือ Infinity Ward และ Treyarch ตรงนี้เชื่อตำหนิติเตียนต้องมีแฟน Call of Duty ส่วนหนึ่งตำแหน่งมักจะเลือกทำเพลงเกมของทีมใดทีมหนึ่งเป็นหลักอย่างแน่นอน แม้หัวหอกของทีมอย่าง Vince Zampella จะลาออกไปตั้งสตูดิโอเรี่ยมก็ไม่จัดหามาเป็นสิ่งณทำให้ความเลื่อมใสต่อทีมพัฒนา นั้นลดลง …อาจเป็นเพราะไม่รู้จัก แต่เอาเถอะ มันก็ไม่ต่างจากการเลือกใช้แบรนผลิตภัณฑ์อะไรสักอย่างโดยแห่งเราไม่จำเป็น ต้องไปรู้จักกับผู้บริหาร จริงไหม?



พัฒนาด้วยนักพัฒนาคนโปรด

border=0

เป็นหนทางเนื้อที่อินดี้ขึ้นมาอีกหน่อยต่อจากเดินตามทีมพัฒนา สำหรับเกมเมอร์เนิร์ดๆหลังจากนั้นการคว้าพบนักพัฒนาคนโปรดคงไม่ต่างอะไรกับการหาได้ ชมเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังบนพรมแดงฮอลลีวูด อย่างเช่น Vince Zampella แดนผมจัดหามาพูดไปด้านบนซึ่งลาขาดกับ Activision เพื่อไปตั้งสตูดิโอ Respawn Entertainment พัฒนา Titanfall ซึ่งมีอยู่แฟนเกม Call of Duty ไม่น้อยที่แห่แหนตามไป หรือจะเป็น Ken Levine เกมดีไซเนอร์ชื่อดังผู้สร้าง Bioshock แห่งหนแม้จะประกาศออกมาดุจะปิดตัว Irrational Games ในปี 2014 นี้เพื่อไปสร้างเกมอินดี้ภายในรูปแบบที่ทางสามารถหยิบกลับมาสำแดงสดได้หลายครั้ง ผมเองก็เป็นหนึ่งแห่งคนเขตอยากรู้ตวาดเกมใหม่ของ Ken Levine จะเป็นอย่างไร แล้วท่านผู้อ่านประกอบด้วยนักพัฒนาคนโปรดในใจหรือยัง?



เป็นภาคต่อพื้นดินเลิกไม่ได้มา

border=0

แม้ดุเราเคยพบทาง EA จดโดเมนของ Battlefield ทำเนียบล่อไปถึงภาค 20 ด้วยความเชื่อส่วนตัวแล้วไปหากเราจัดหามาทัศน์ภาคหลักสิบจริงก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไร นัก หรือแม้แต่ Call of Duty หากนับกันเป็นตัวเลขเอาเฉพาะแดนลงให้ PC กับฝั่งคอนโซลก็ปาเข้าไป 11 ภาคหาได้หากรวม Advanced Warfare เข้าไป นี่ยังไม่นับภาคเนื้อที่ลงให้กับแพลตฟอร์มมือถือนะนั่น ด้วยการณมันเป็นภาคต่อนับตวาดเป็นแรงจูงใจอย่างดีเยี่ยมแห่งจะเรียกฐานเสียง ของเหล่าเกมเมอร์ภาคเก่าให้ควักเงินออกจากกระเป๋าได้มาอย่างไม่ยากเย็นด้วยกันอาจ เป็นอีกเหตุผลหนึ่งระวางเราตั้งคำถามติเตียนภายในเมื่อเกมเปลี่ยนแนวทางทำไมไม่ตั้ง ชื่อเป็นชื่อใหม่ไปเสีย ก็เพราะตวาดหากเคยแสดงภาคก่อนหน้านี้มาโดยตลอด แม้บางครั้งเกมภาคต่อแห่งปล่อยออกมาจะทำให้ผู้ทำเพลงบ่นปากเปียกปากแฉะ แต่แห่งเมื่อมีอยู่การประกาศภาคต่อไปอีกภาคหนึ่งหลายคนก็พร้อมบริเวณจะควักเงินณ กระเป๋าซะจากนั้น …มีอยู่ไหม?



คนดังเขาบอกติเตียนสนุก

border=0

ถือดุเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในวงการวีดิโอเกมปัจจุบัน การที่ดิน YouTube จัดหามาเข้ามามีบทบาทมากขึ้นย่อมทำให้คนณประกอบด้วยความสามารถได้ออกมาโชว์ฝีไม้ลายมือการ โจ้เกมหรือการวิจารณ์เกมกันมากขึ้น ยกตัวอย่างภายในปัจจุบันอย่างเช่น PewDiePie ผู้แห่งหนมีคนกดติดตามมากเนื้อที่สุดบน YouTube กับสไตล์พูดไปบรรเลงไปเรียกเสียงหัวเราะกับรอยยิ้มจากผู้ชม หรือจะเป็น Angry Joe กับการรีวิววิจารณ์เกมอย่างตรงไปตรงมาแบบฮาร์ดคอร์ แม้แต่ข้างในไทยเราก็ยังได้มาดูบุคคลแห่งมีอยู่ความสามารถภายในวงการเกมอย่างเช่น CastBy9Arm ชาแนลบน YouTube เนื้อที่หยิบเกมมารีวิว การจัดรูปแบบรายการ การนำเสนอคว้ายอดเยี่ยมไม่แพ้สื่อเมืองนอก หรือจะเป็น ขอรบกวนทั้งชุดนอน กับสไตล์การแสดงเกมเน้นเนื้อเรื่องกับแฝงข้อคิดไม่ต่างจากผู้ปกครองสอนบุตร หลาน เป็นต้น …บุคคลเขตแหวมาเหล่านี้ล้วนหลังจากนั้นมีอยู่ผลต่อการตัดสินใจซื้อเกมของเหล่าผู้ชมเป็น อย่างดีไม่แพ้สื่อเว็บไซต์หรือนิตยสาร ตวาดแต่ใครคือนักแสดงเกมหรือจัดรายการแห่งดวงใจของผู้อ่านครับ?



เงินของเราหาทางของเราเองดีกเตือน


ข้อโหล่นั่นคือเงินของเรา เราหาทางของเราเองจัดหามา เกมเมอร์เนื้อที่ใช้การตัดสินใจของตัวเองเป็นเสียงส่วนใหญ่ในการซื้อเกม ไม่ดุจะเป็นการสืบค้นข้อมูลด้วยตัวเอง การติดตามอ่านพรีวิวหรือรีวิวจากหลายๆเว็บ การซาวเสียงผู้เล่นคนอื่น การติดตามข้อมูลโดยตรงจากเหล่าทีมพัฒนาทุกฝีก้าวจนมั่นใจดุเกมแผ่นดินเรากำลัง เล็งอยู่นี้คือเกมแหล่งใช่กับเต็มใจจ่ายเงินเพราะเราทำความรู้จักมันดีต่อจากนั้น จะเรียกแหวเป็นการนำทุกข้อถิ่นกล่าวมาด้านบนมาผสมกันจากนั้นใช้การตัดสินใจ ของตัวเองเป็นหลักก็คงไม่ผิดนัก ผู้อ่านคนไหนจัดอยู่ข้างในประเภทนี้ ยกมือ!



ตำแหน่งมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น