วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หวนกลับลงมาทัศนะ10เกมส์ วรรณะเกมส์แผลงมุมมุ่งดู FPS สถานที่โดนลืมบังอยู่

กลับมาดูสิบเกมส์ อันดับเกมส์ยิงมุมมอง FPS สถานที่ถูกลืมกันไป


วันนี้ผมได้นำเอารายชื่อเกมส์สิบอันดับเกม FPS เขตน่าบรรเลงแต่โลกดันลืมมาฝากกัน สำหรับภายใน List นี้จะเลือกเกมแหล่งไม่ได้รับรับคำชื่นชมยกย่องอย่างที่ดินควรจะได้รับไม่เหมาจะเพราะ ยอดขายไม่ถึงหรืออย่างไรก็ตาม กับถูกถมทับด้วย Franchise เกมดังที่อยู่ออกมาณช่วงนั้นครับ ไปดูกันเลยดีกติเตียนแหวทั้ง 10 อันดับ คุณรู้จักกี่เกม..


อันดับที่อยู่ 10 : Star Wars Republic Commando (2005)


ปกติหลังจากนั้นนั้นเกมส์ต่อสู้สุดดังซีรีย์ Star War นั้นมักจะจัดหามารับความสนใจจากทั้งแฟนๆ และผู้คนภายนอกเสมอเพราะชื่อแถวเป็นน่าจดจำจนประสบความสำเร็จในทุกด้านทั้ง หนังพร้อมด้วยการ์ตูนด้วยกันหนังสือพร้อมทั้งเกมส์ แต่กับเกมภาคนี้ทุกอย่างกลับต่างออกไปและบ้างก็ยังเหมาเป็นเพราะไม่ค่อยกอบด้วย Jedi โผล่ออกมาเท่าไหร่ ด้วยกันบ้างก็ติเตียนเป็นเพราะภาคนี้แหล่งถูกมองได้ติเตียนเป็น Spin-off ของเกม Star Wars: Episode II - The Attack of the Clones แห่งหนทำให้ไม่เป็นถิ่นที่สนใจ แต่ระวางติดอันดับนี้นั้นก็เพราะว่าเกมนี้ไม่ใช่เกมเนื้อที่แย่จนโลกลืมแต่อย่างใด แต่เป็นหนึ่งในเกม Fast-Paced Tactical FPS เนื้อที่ดีสถานที่สุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเราจะเป็นหัวหน้าควบคุมหน่วย Delta Squad ทีมเนื้อที่เต็มไปด้วยเหล่า Elite Clone สิ่งที่อยู่เจ๋งเลยก็คือระบบ Gunplay ของเกมนี้แหล่งไม่ธรรมดา จนเป็นข้อพิสูจน์สำคัญตำหนิไม่ต้องประกอบด้วย Lightsaber ก็ดีหาได้สำหรับเกม Star Wars ครับ ตอนนี้ตัวเกมประกอบด้วยวางจำหน่ายเขต Steam สนนราคาอยู่ถิ่น 219 บาท ถ้าเป็นแฟน Star Wars แต่ไม่เคยได้มายินและอยากสำแดงเกมนี้ นี่ก็นับว่าร้ายเป็นราคาสถานที่ถูกมากเลยทีเดียว


อันดับแดน 9 : Bulletstorm (2011)


เชื่อนินทาตำแหน่งใครหลายๆคนอาจจะแย้ง ‘Bulletstorm เนี่ยนะ\' แต่ยอมรับกันเถอะนะครับ ถ้าไม่มีอยู่นักแคสเกมผู้หนึ่งเอามาโจ้โชว์ นี่ละก็อาจจะเป็นเกมตำแหน่งไม่ประกอบด้วยคนที่นึกถึงมันเลยก็เป็นได้รับ ด้วยกันยิ่งสำหรับต่างประเทศยิ่งต่อจากนั้นใหญ่ครับ สาเหตุพื้นที่ติด List นี้ สำคัญเลยก็คือยอดขายช่วงเปิดตัวถิ่นที่น้อยมากๆ Epic Games ถึงกับออกมากล่าวเลยว่าจ้างช่วงตั้งแต่เปิดตัวยันปี 2013 ยังขายได้มาไม่ถึง 1 ล้านก๊อปปี้ด้วยซ้ำ ผู้คนมองต่อว่าไม่น่าสนใจ พากันมองข้ามเกมนี้กันไปหมด ถึงขั้นถูกจัดติเตียนเป็นเกมยิงตำแหน่งไม่มีคนสนใจมากที่ทางสุดในห้าปีบริเวณเปลี่ยนมาเลยที เดียว กระนั้นก็ไม่ใช่ว่าจ้างเกมส์ตัวนี้ไม่จัดหามาโฆษณาเลยไม่มีอยู่ใครได้ยินนะครับ เพราะทาง EA,People Can Fly กับ Epic Games หาได้ร่วมกันโฆษณาหนักหน่วงอย่างมาก ชนิดสถานที่แหวทำเกมล้อ Call Of Duty นาม Duty Call ออกมาเพียงเพื่อโฆษณาเกมนี้กันเลยทีเดียว บางทีถ้าเกมขายดีกนินทานี้เราคงจะได้มาดูภาคสองกันไปนานต่อจากนั้นล่ะครับ ความจริง Bulletstorm กอบด้วยขายเขต Steam แต่ถูกออกไปจากนั้น ส่วน Origin เบื้องต้นผมหาแล้วไปไม่เจอ ยังไงถ้าใครเจอแหล่งหาซื้อ Bulletstorm ก็แชร์ๆกันมาด้วยต่อจากนั้นกันครับ


อันดับพื้นดิน 8 Clive Barker\'s Undying (2001)


แม้ทว่าผลงานของทาง Clive Barker เขตดีไซเนอร์ออกมาพร้อมด้วย Visual Artist ของเกมจะประสบความรอดมากข้างในการแต่งนิยายสยองขวัญ ด้วยกันพอเอาชื่อเขามาติดกับเกมจากนั้นกลับไม่รุ่งเท่าไหร่นัก แม้เหมาเกมเพลย์จะเจ๋งมากเพราะตัวเกมส์แห่งตำหนิติเตียนนั้นไม่ได้ประกอบด้วยแค่ยิงแต่กอบด้วยให้ร่ายเวทย์แปลกๆ อาทิเวทย์ดูภาพย้อนอดีตหรือมองต่อว่าสิ่งพื้นที่หายตัวได้ หรือจะเป็นความหลอนของเกม เนื้อหาของเกมชวนขนลุก บวกกับเนื้อเรื่องถิ่นที่น่าติดตามอย่างมาก แต่แหวด้วยยอดขายพื้นดินแสนต่ำทำให้โปรเจ็ค Multiplayer กับเวอร์ชั่น Console ของเกมถูกยกเลิก ส่วนไอเดียภาคต่อก็ถูกเอาไปเก็บดองเป็นตำแหน่งเรียบร้อย และดูท่าเราจะไม่ประกอบด้วยวันได้มาทัศน์ภาคต่อของเกมนี้อย่างแน่นอนครับ หาซื้อจัดหามาเนื้อที่ GOG เลยครับ คลาสสิคสุดๆ


อันดับแห่งหน 7 : Prey (2006)


ถึงแม้ว่าร้ายเราจะอยากหาได้ภาคสองมากเพียงใด แต่ดูท่าแล้วตักเตือนมันอาจจะไม่เกิดขึ้นเพราะภาคแรกก็เป็นได้มากับ Prey และเกมยิง FPS ไอเดียสุดแหวกแนวแดนมาจาก Bethesda ด้วยกัน Humanhead Studio บริษัทลูกของ 3D Realm ที่ประกอบด้วยการจับอินเดียนแดงขึมาบุกยานอวกาศ แม้เกมนี้จะมีไอเดียเจ๋งๆ อาทิช่อง Portal ย่านกำเนิดก่อน Portal ภาคแรกถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยซ้ำ แต่ด้วยลุคภายนอกแผ่นดินดูเหมือนเกม Doom 3 Clone กับความ FPS บ้านๆทั่วไปทำให้ไม่เป็นสถานที่สนใจแห่งช่วงนั้นพร้อมทั้งถูกโลกลืมไปแห่งแหล่งสุด ลืมชนิดแถวตำหนิติเตียนหาซื้อไม่ได้รับอีกหลังจากนั้นเลยทีเดียวนอกจากใน Amazon แบบแผ่น แต่เรายังคงสามารถซื้อแบบแผ่นมาต่อจากนั้นเอาคีย์ Activate ลง Steam ได้ครับ ...ถ้าจะยังประกอบด้วยคนคิดจะซื้ออ่ะนะ


อันดับณ 6 : Shogo: Mobile Armored Division (1998)


โชโกะนั้นเป็นเกมส์ต่อสู้แนว FPS แห่งหนมีอยู่กราฟิคสไตล์ออกญี่ปุ่นนิดๆฝีมือทีม Monolith Production ถิ่นที่จะให้เราจัดหามาควบคุมทั้งหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์พร้อมทั้งคนธรรมดา ซึ่งทั้งคู่นั้นก็ประกอบด้วยลักษณะการควบคุมพื้นที่เหมือนกัน สำหรับแห่งยุคนั้นถือตักเตือนประกอบด้วยกราฟิคพื้นที่สวยงามมากพร้อมกับสเกลแผนที่ดูยิ่งใหญ่อลังการมีแต่ความน่าเป่า แต่กลับกัน ตัวเกมกลับไม่กอบด้วยอะไรน่าดึงดูดใจให้เราเป่าเลย นินทากันนินทาเป็นเพราะดีไซน์เกมสถานที่ดูญี่ปุ่นไปนิดทำให้ไม่กอบด้วยใครสนใจ ประกอบกับวางจำหน่ายก่อน Half-Life ประมาณสามสัปดาห์กตำหนิจึงถูกมองข้ามไปด้วยความรวดเร็ว แต่ยังไงโดยรวมแล้วก็ยังเป็นเกมพื้นดินสนุกด้วยกันน่าโจ้มากๆครับ หาซื้อได้ตำแหน่ง GOG.com เลย


อันดับที่ทาง 5 : SiN (1998)


ไม่รู้ตวาดจะต้องโทษความสนุกสุดยอดของเกมส์อย่าง Half-Life หรือเปล่าบริเวณทำให้เกมบางส่วนณยุคนั้นถูกโลกลืมกันไปหมด ตะกี้ Shogo ก็มาจากปี 1998 เกมนี้ก็มาจากปี 1998 เช่นกัน ภายใน SiN ตัวเกมถูกเซ็ตเป็นธีมอนาคต ประกอบด้วยระบบมากมายตำแหน่งนับดุไม่ธรรมดาสำหรับยุคนั้น อาทิด่านณเกมทำเนียบไม่เป็นเส้นตรงจนเกินไป, สิ่งแวดล้อมรอบตัวระวางตอบสนองต่อเราสูงประหนึ่ง Battlefield, อนิเมชั่นสุดลื่นไหล, ตัวเอกมีอยู่เพื่อนคอยกล่าวสถานการณ์ตลอดว่าจ้างต้องทำอะไรต่อไป กับระบบที่ดินเราสามารถยิงปืนเราใส่ปืนศัตรูให้หลุดมือได้มา กอบด้วยระบบพื้นที่สุดแสนจะ Innovative ขนาดนี้ทำไมถึงขายไม่ออกหลายคนคงสงสัย สาเหตุคงต้องโทษพระเจ้า Valve ของเราแถวเลือกจะวางจำหน่ายตัวเกมส์ Half-Life ใกล้กับวันวางจำหน่ายเกมนี้ กับเกมนี้ดันเลือกแห่งหนจะใช้ธีมเกมแบบสมจริงทำให้ถูกฝังด้วยคำชื่นชมของเกม Half-Life ไปด้วยความรวดเร็วแม้จะวางจำหน่ายมาคว้าเพียง 1 สัปดาห์กตักเตือนเท่านั้น โหล่ก็ถูกมองข้ามไปแห่งถิ่นที่สุด เรียกจัดหามาว่าร้ายถ้า Half-Life ไม่เกิดขึ้นนี่อาจจะเป็นเกมยิงที่ทางดีย่านสุดเท่าเนื้อที่เคยกอบด้วยมาเลยก็คว้าใครจะรู้ หาซื้อจัดหามาภายใน GOG.com ความเจ๋งของเกมนี้ก็ประมาณดุถ้าไม่สำแดงอย่าเรียกตนเองตำหนิคอเกม FPS ตัวจริงครับ


อันดับแห่งหน 4 : Kingpin Life Of Crime (1999)


อีกหนึ่งเกมส์แหล่งหาได้รับผลกระทบเพราะดันเลือกกลางวันแดนวางจำหน่ายผิดอีกหลังจากนั้นครับท่าน พร้อมด้วย สำหรับสองเกมก่อนนั้นเป็นเพราะเลือกถิ่นจะจำหน่ายพร้อม Half-Life ทำให้ถูกฝังไปอย่างง่าย แต่เกมนี้สถานที่ดันวางจำหน่ายช่วงเดียวกับที่กำลังมีเหตุการณ์สังหารหมู่ Columbine High School Shooting Massecre พอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อทิวาที่ทาง 2 เมษายน 1999 ตำแหน่งห่างจากกลางวันวางจำหน่ายเกมแถวอยู่ในเวลากลางวันพื้นดิน 30 มิถุนายน 1999 พอสมควร แต่ด้วยกลิ่นคทิวาปืนพร้อมด้วยน้ำตาแห่งการสูญเสียระวางยังไม่ทันแห้งดี ทำให้เกมนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากภายในแง่ของความรุนแรงเขตเกมกอบด้วยทั้งคำ หยาบพร้อมกับเลือดที่ทางนับว่ารุนแรงมาก ด้วยความรุนแรงของเกมประกอบกับเหตุการณ์สังหารหมู่เพิ่งเปลี่ยนไป ทำให้เกมนี้ไม่ถูกเอาขึ้นวางจำหน่ายข้างในบางร้าน พร้อมทั้งว่าจ้างกันตวาดถ้าใครทำเพลงให้พ่อแม่พบทีโดนสอบสวนยาวๆเลยแน่นอน ปัจจุบันเราประกอบด้วย GTA พร้อมด้วย Hatred กันไปจากนั้นดังนั้นคงทำเพลงกันได้รับอย่างสบายใจได้รับแล้วล่ะ หาซื้อหาได้แห่ง Steam สนนราคา 219 บาทครับ


อันดับบริเวณ 3 : Tron 2.0


ก่อนที่ดิน Tron Legacy จะได้มาถือกำเนิดขึ้น Tron 2.0 นั้นนับว่าร้ายเป็นเพียงเกมเดียวบริเวณเหมาะสมกับภาคต่อของ Tron เวอร์ชั่นหนังเมื่อปี 1982 ได้ พร้อมทั้งความสุดยอดของเกมนี้นั้นอยู่ภายในระดับระวางติเตียนจะเรียนจบซีรี่ย์ไว้เขต Tron 2.0 ก็ไม่เสียหายอะไรแล้วครับ ทั้งเกมเพลย์สุดตื่นตา ระบบแปลกเอี่ยมประกอบด้วยความ innovative ที่ร่ายทั้งทิวาก็ไม่หมด พร้อมกับกราฟฟิคสุดอลังแลต่อจากนั้นแสบตาแทนแห่งไม่เหมือนใครเพราะอยู่แห่งโลกดิจิตอล ไม่มีอะไรที่อยู่น่าเบื่อเลยข้างในเกมนี้ครับ ทุกอย่างล้วนสดเรี่ยมพร้อมทั้งชวนค้นหา ยิ่งธีมหลักที่ดินเซ็ตภายในคอมพิวเตอร์ด้วยทำให้เราจะหาได้พิศเหตุการณ์สุดระทึกมาก มาย อาทิระหตำหนิติเตียนงแหล่งเดินๆอยู่คุณอาจจะต้องรีบวิ่งเพราะฮาร์ดไดร์ฟแห่งเรากำลังเดิน ทางอยู่กำลังฟอร์แมต เป็นต้น แย่อยู่หน่อยตรงแถวว่าจ้างไม่ค่อยประกอบด้วยคนให้ความสนใจ Tron Franchise เท่าไหร่นักทำให้ยอดขายต่ำสุดๆ หาซื้อได้มาถิ่น Steam ครับ งานนี้คงต้องกราบ Disney งามๆหนึ่งทีแห่งนำเกมนี้มาลง Steam คว้ากับเปิดให้เกมเมอร์ยุคนวชาตได้สัมผัสตำนานนี้กัน การันตีจากผู้สร้างซีรี่ย์ F.E.A.R สองภาคแรกพร้อมด้วย Shadow of Mordor อย่าง Monolith Productions เลย


อันดับแถว 2 : Blood (1997)


เกมยิงสุดจะเลือดสาดโลกลืมฝีมือ Monolith Productions อีกแล้วไปครับท่าน ภายในเกมก็ตามชื่อ เราจะคว้าฆ่าซอมบี้ ปีศาจ ยันคนยิงแหลกเลือดไหลเป็นสายน้ำด้วยกันจุดเด่นเลยก็คือความแปลกสดของอาวุธแห่งไม่ได้มาประกอบด้วยแค่ปืนพก ปืนกลพร้อมกับลูกซอง แต่ยังกอบด้วยสามง่ามเอาไว้ทิ่มแทงกับ ปืนพลุสำหรับเผาศัตรู ยันตุ๊กตาวูดู เป็นอะไรพื้นที่แปลกอีกครั้งมากๆเลยล่ะ แต่กลับถูกมองข้ามเพราะยอดขายเนื้อที่ต่ำตามสูตรครับ หาซื้อหาได้ย่านบ้านเกมเก่า GOG.com เช่นเคย

ก่อนที่ทางเราจะไปดูอันดับถิ่น 1 เรามาดู Honorable Mention หรือรายชื่อเกมสถานที่สมควรพูดถึงกันก่อน

RAGE (2011) แม้ตักเตือนตัวเกมจะทำเอาไว้ดีมากและดูมีอยู่อนาคต แต่ด้วยยอดขายเนื้อที่ต่ำทำให้ผู้คนลืมกันอย่างรวดเร็วกับน่าเสียดาย

Singularity (2010) สำหรับชื่อ Activision แล้วไป ซีรี่ย์นี้คงเป็นอะไรที่ดินผิดหวังสำหรับพวกเขามาก แต่อย่างน้อยก็เป็นอะไรทำเนียบแปลกซ้ำกติเตียน Call of Duty ล่ะนะ ใครล่ะไม่ชอบทีมอดีตผู้สร้าง Soldier of Fortune มาพัฒนาเกมลูกผสมซีรีย์ Half-Life , Bioshock พร้อมด้วย Metro

Unreal 2 (2005) ภายในขณะที่ทางแทบทุกภาคของซีรี่ย์ Unreal จะเป็นสถานที่นิยม แต่ภาคสองกลับไม่คว้ารับความนิยมซะอย่างงั้น จะบอกตรงๆเลยติเตียนไม่กอบด้วยใครสนใจเลยก็ตำหนิได้ ดีไม่ดีแฟน Unreal บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำนินทามีภาคสองบริเวณไม่ใช่ Unreal Tournament 2004 กับเขาด้วย

Command & Conquer: Renegede (2002) ด้วยความเป็น Spin-Off ทำให้ไม่หาได้รับความสนใจเท่าตำแหน่งควร แต่ก็จัดเตือนเป็นหนึ่งแห่ง FPS แห่งหนดีระวางสุดตลอดกาลเชียวล่ะ

MAG (2010) นับหัวจัดหามาเลยมั้งกับคนเขตรู้จักเกม Tactical FPS บน PS3 อย่างเกมนี้



อันดับย่าน 1 : Noone Lives Forever 2: A Spy In H.A.R.M Way (2002)


บอกเลยเหมาเกมนี้ณภาคแรกได้รับเสียงตอบรับแห่งหนดีมากถึงมากบริเวณสุดจนต้องเอาไปวางขึ้น หิ้งใกล้ๆ Half-Life แต่ภาคสองกลับไม่มีอยู่ชะตากรรมแบบเดียวกับ Half-Life 2 ในขณะที่ดิน Half-Life 2 คว้ารับการตอบรับเป็นอย่างดี ตรงข้ามกับภาคสองของเกมนี้มีกลับถูกมองข้าม ด้วยกันไม่หาได้รับความเคารพแบบทำเนียบภาคแรกมีเลยแม้แต่น้อยต่อให้เป็นฝีมือของ Monolith Production ก็ตามที บางคนแถวโจ้ภาคแรกจนช่ำชองอาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำตำหนิติเตียนมีภาคสองด้วย เนื้อหาจะพูดถึง Cate Archer เขตต้องออกปฏิบัติการอีกครั้งกับการปราบองค์กร H.A.R.M ส่วนเกมเพลย์ยังคงเป็นสไตล์สายลับพร้อมอาวุธไฮเทคราวกับดูหนัง 007 ก็ไม่ปาน ณตอนนี้ยังหาซื้อไม่คว้าทั้งสองภาคครับแต่ประกอบด้วยข่าวลือตวาดตัวเกมจะลง Steam เร็วๆนี้ยังไงก็ติดตามกันให้ดีก็แล้วไปกัน

น่าสังเกตนินทาภายใน 10 อันดับนี้มีอยู่เกม FPS จากค่าย Monolith Production ถึง 4 เกมเลยทีเดียว ทำไมเกมเนื้อที่ Monolith Production ขายไม่ดีทั้งตำแหน่งดีทุกเกมยังคงเป็นปริศนาอยู่ต่อไป รึจะเป็นคำสาปจากเกม Blood ถิ่นเป็นเกมแรกแถวพวกเขาพัฒนากันแน่ ฮา แต่ F.E.A.R กับ Shadow of Mordor ก็ประสบความเสร็จสิ้นดีนะ เอาเป็นติเตียนก็จบสิ้นกันไปหลังจากนั้นกับ 10 อันดับเกม FPS แถวโลกลืม เป็นไงกันบ้าง รู้จักหมดทุกเกมเลยหรือเปล่า จากนั้นประกอบด้วยเกมไหนสมควรจะติดอันดับกับเขาด้วยก็ลองบอกกันมาหาได้เลย


พื้นที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น